Những người luôn nỗ lực không ngừng

Thế giới của các seller không êm ả chút nào. Họ cạnh tranh nhau bằng uy tín, bằng năng lực, bằng sự tìm đến của đối tác.

Từ trang bị kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, bổ sung và luôn tự làm mới mình, làm mới các phương thức tiếp cận khách hàng… như những tính năng cơ bản nhất được “lập trình” sẵn trong mỗi seller. Mỗi seller không chỉ làm giàu cho mình tiềm năng từ bên ngoài mà còn có cả nội năng.

Họ tranh thủ thời gian bổ sung vốn ngoại ngữ, học các lớp dạy về nắm bắt tâm lý khách hàng, khả năng nói trước công chúng…

Khi còn học khoa marketing của Cao đẳng Kinh tế đối ngoại, Tiến Minh đã bắt đầu công việc sales bằng cách đấu thầu một gian hàng thực phẩm phục vụ tết. Minh cùng các bạn trong nhóm tất bật lo từ tìm nguồn hàng đến mối cung cấp hàng. Còn mời chào bán lẻ cho khách được xem là để huấn luyện thực tế trước tính đa dạng của đối tượng tiêu dùng.

Ngoài khoản thu nhập cố định ra, phần trăm hoa hồng nhận được sau mỗi chữ ký của khách hàng sẽ đem đến cho seller một cuộc sống khá sung túc. Đặc biệt, nhân viên sales thường làm ăn theo mùa nên những lúc vào vụ họ thường không bỏ sót bất kì cơ hội nào. Vào tháng cao điểm anh Thành ít nhất cũng bỏ túi được kha khá, trên dưới hai mươi triệu.

Còn với chị S. làm ở bộ phận sales của Công ty bánh kẹo Kinh Đô thì mùa trung thu nào chị cũng làm như điên, suốt ngày chạy ngoài đường tới các đại lý bánh kẹo. Nhờ tài ngoại giao và chữ tín trong công việc nên cuốn sổ đặt hàng của chị mỗi lúc một dày thêm.

Sự phờ phạc của chị cũng được đền bù một cách xứng đáng với hơn 30 triệu chỉ trong một tháng. Hay vừa sang hè thôi song An (Đại học Ngoại ngữ dân lập tin học) cũng đã kiếm được vài triệu từ công việc sales tour cho các trường học…

Công việc sales – bán hàng cũng là một nghệ thuật nên mỗi seller cũng phải có tư chất riêng thì mới đem lại kết quả mong muốn. Công sức để trồng và chăm bẵm cho cây chắc sẽ đắng song quả thu được không thể không ngọt.