Cách xác định khách hàng tiềm năng

Bạn đang có contact (mối liên hệ) của một prospect (công ty đang quan tâm đến sản phẩm của bạn). Thứ bạn cần làm là xác định đó là một Real Opportunity (khách hàng thực sự tiềm năng) hay chỉ là một trường hợp khiến cho bạn mất thời gian vô ích, thông qua 4 bước sau:

  1. Xác định lại nhu cầu thực sự – Confirm the need.
  2. Đánh giá mức độ tổn thất của khách hàng – Define the financial impact.
  3. Khám phá qui trình mua hàng – Discover the buying process.
  4. Xác định mốc thời gian – Determine the time frame.

Ở mỗi bước, hoặc bạn phải thu thập đủ lượng thông tin cần thiết, hoặc bạn sẽ phải disqualify (loại bỏ) prospect đó, để không bị mất thời gian vô ích.

Xem chi tiết

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s